Chào mọi người, mỗi năm 1 lần, mình lại biên bài về Tip gọn nhẹ và cần thiết khi đi du lịch của cá nhân mình.
Chăm da và làm đẹp quanh năm suốt tháng rồi, thì đi du lịch cũng cần bảo vệ da một cách khoa học. Có như vậy chúng ta mới tha hồ vùng vẫy dưới nắng, dưới biển được, mới tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ. Ngoài da mặt, còn có da body, tóc, thực phẩm chức năng bổ sung, vài thứ lặt vặt nhưng thiết yếu, bài hôm nay mình sẽ chia sẻ hết nè

1- Những điều cần lưu ý khi đi du lịch là gì?
Hãy chỉ mang những gì cần thiết, gọn nhẹ đi. Mình thì mang đúng đủ đồ cho số ngày mà mình đi thôi, tối giản nhất có thể.
– Tính toán đủ lượng quần áo cho mỗi ngày, tiêu chí đủ chức năng như sau: Đồ trải nghiệm, đi lại và tiệc tối lãng mạn🥰
– Đồ skincare được mình gói gọn, lược giản quy trình dưỡng da, và ngưng tất cả các đồ treatment. Chỉ mang những đồ không cần bảo quản lạnh thôi.
– Ngoài ra những đồ thiết yếu khác như: dưỡng tóc với dầu dưỡng, makeup ( phấn má, son, masscara)…và đặc biệt là rất nhiều khẩu trang.
Tiêu chí của mình là làm sao để mỗi lần chuẩn bị nhanh nhất có thể, vì mình chỉ thích đi chơi, rời xa điện thoại, bỏ lại mọi thứ không cần thiết, tái tạo năng lượng tối đa
2- Đồ dưỡng da thiết yếu mà mình ưu tiên mang đi?

– Sữa rửa mặt : ưu tiên loại có tích hợp cả khả năng tẩy trang nữa ( nếu bạn make up với những loại masscara không trôi thì hãy thêm 1 tẩy trang cho mắt và môi nữa nhé )
Mình chọn Lait Vip o2 của Biologique Recherche. Bao nhiêu năm thì đây vẫn là chai sữa mình yêu nhất. Sạch cực sâu, cấp oxy cho da và không làm khô da.
Link review:
– Toner: Mình vẫn dùng xịt khoáng thay cho toner mỗi khi đi du lịch, cụ thể là Leauxygenate của Biologique Recherche.
Đây không đơn thuần là một chai xịt khoáng, mà nó chính xác là chai xịt dưỡng vô cùng đỉnh, làm dịu và bảo vệ da ngay lập tức với chiết xuất từ tơ tươi, hạ nhiệt cho da đi nắng, cấp vitamin và oxy cho da lập tức lấy lại năng lượng. Nhỏ nhưng không tầm thường chút nào. Hãy xịt cho bất cứ vùng da nào cháy nắng nhé.
Link review đây:
– Serum cấp nước, dưỡng ẩm:
Năm nay mình chọn RHA serum của Teoxane và Youth Serum của Comfort Zone. Cả 2 đều có những lý do khiến mình cực mê, mọi người có thể chọn 1 trong 2 nhé.
– RHA serum Teoxane vốn là loại serum chứa ma trận HA, sẽ lập tức làm căng, ẩm, và đầy da nhưng vẫn giữ một bề mặt da trơn láng và khô ráo. Da chúng ta tiếp xúc với nắng, với nước biển sẽ vô cùng khô và dễ mất nước. Và em serum này sẽ giúp chúng ta hạn chế cực nhiều những vấn đề đó.
Link review:
– Youth Serum của Comfort Zone: có tính chất hoàn toàn khác với RHA serum phía trên. Đây là một chai serum organic hoàn toàn, hương thơm khiến bất cứ ai cũng đắm say, và đi du lịch lại quá hợp lý với không gian mây trời, cỏ cây, nắng gió, biển cả. Vừa dưỡng ẩm, vừa làm dịu, vừa chống oxy hoá một cách nhẹ nhàng. Chỉ cần vài giọt là đủ ẩm mướt cho da rồi.❤️
Link review:
– Creme dưỡng khoá cuối:
Vì muốn có một lớp bao phủ thật xinh đẹp, thật sáng, thật glow. Năm nay mình lựa chọn Creme PIGM 400 của Biologique Recherche.
Hũ creme này đã quá quen thuộc với mọi người rồi. Vừa hỗ trợ làm sáng, vừa chống oxy hoá, bảo vệ da khỏi tác hại môi trường. Dưỡng ẩm nhẹ nhẹ và quan trọng là cho 1 bề mặt da glow glow blink blink tuyệt vời, ngay cả khi đi ngủ cũng thật là xinh đẹp
Link review:

– Kem chống nắng:
Tất nhiên là luôn vô cùng cần thiết rồi. Vốn với đứa da hay treatment như mình thì siêu bắt nắng. Nên mình cứ rảnh là sẽ bôi lại kem chống nắng ngay lập tức ( 1-2 tiếng 1 lần, mọi người có thể rửa qua với nước, thấm khô rồi bôi lại KCN nhé, hoặc như mình để tiện lợi mình sẽ bôi thẳng lên luôn )
Năm nay mình recommend 2 loại kem chống nắng cho mọi người lựa chọn:
– Neova Silc sheer spf 40 có một chút nền nhẹ, và nó còn có công nghệ Dna sửa chữa da. Rất thích hợp với làn da bị hư tổn do ánh nắng, hạn chế tăng sắc tố.
Link review
– Mesoestetics spf 50, KCN này không có nền, nhưng lại nâng tone một chút. Khô ráo hơn Neova, nhưng vẫn ẩm nhẹ với da.
Link review
3- Bảo vệ da khi đi du lịch bằng những cách nào?
Việc da bị tàn phá khi đi du lịch là điều khó tránh khỏi, mình luôn trong uống, ngoài bôi đầy đủ để hạn chế tác hại của môi trường lên da nhất có thể. Đội mũ rộng vành và mặc áo sơ mi rộng tránh nắng khi đi du lịch cũng là điều nên làm nhé mọi người.
Mình uống viên Glutamax để giảm tác hại của ánh nắng lên da, chống oxy hóa, ức chế melanin, và cũng làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn, thanh lọc tốt hơn. Đây là viên uống chứa glutathione, vitamin C, b3, chiết xuất dương xỉ, lựu và kẽm. Vô cùng tốt và dễ hấp thu. Khi ánh nắng xuyên qua da, viên này sẽ giúp giảm bớt những tác hại của ánh nắng vào sâu trong da, hạn chế các gốc tự do.
Link review:
Nếu cẩn thận hơn, hãy bổ sung cả viên uống cấp nước Hyaluron 500 nữa để da dẻ cơ thể không bị mất nước mọi người nhé. Mất nước là mất tất đó. Da vừa lão hoá, vừa khô, vừa nhăn, vừa dễ đen dễ nám.
Link review:
4- Những thực phẩm, đồ uống nào sẽ giúp da bạn tốt hơn khi đi du lịch?
Năm ngoái mình còn khuyên mọi người bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C, B, Kẽm. Tuy nhiên mình nhận ra niềm vui thích nhất khi đi du lịch chính là ăn. Ăn thoả mong muốn thoả ước nguyện, ăn thật ngon và tận hưởng đồ ăn mỗi vùng miền thật đã🥰
Chỉ cần nhớ là hãy uống nhiều nước quả mọi người nhé.
5- Cấp cứu da kích ứng, đỏ rát bằng cách nào?
Tips riêng của bản thân mình khi da đang có các dấu hiệu kích ứng và bỏng rát nhanh gọn:
– Bước 1: Xịt L’eauxygenante liên tục để giảm nhiệt độ trên da, làm dịu da. Hãy nhớ tìm mọi cách để giảm nhiệt cho da nhé.
– Bước 2: Đắp mask phục hồi da ( cụ thể là mask SMAS ), da sẽ dịu ngay và mềm mại trở lại, đắp liên tục trong vài ngày nhá. Mask này quá quen thuộc rồi đúng không
– Bước 3: Sử dụng serum cấp ẩm và làm dịu da mang theo liên tục. Bôi 2 tiếng 1 lần.
Sau 2 ngày da sẽ đỡ hẳn và dần trở về trang thái ban đầu. Đừng quá lo lắng.
6- Những vật dụng cá nhân khác mang theo:
Ngoài dưỡng da, tpcn thì một số đồ rất hữu ích như chân máy chụp ảnh, túi tote thật to, khăn choàng to để che chắn nắng mà vẫn điệu đà này. Riêng cho tóc thì mình sẽ đem một ít chun buộc ( loại bằng lụa để không bị tạo nếp tóc, và dầu dưỡng tóc Marocanoi nữa, có dầu này rồi khỏi cần dầu xả mà tóc luôn bóng mượt vô cùng luôn )
Nhớ mang chút xíu đồ makeup, son bóng nữa và đừng quên thật nhiều khẩu trang lụa Mulberry để nâng niu bảo vệ làn da, bảo vệ sức khoẻ mọi người nhé🥰
7- Kết
Trên đây là một số những gợi ý của cá nhân mình, mong sẽ hữu ích cho mọi người nhiều thật nhiều. Chuẩn bị hành trang khoa học và chúng ta sẽ chẳng còn lo gì nữa.
Điều quan trọng nhất vẫn là tận hưởng chuyến đi, trọn vẹn cảm xúc. Chúc mọi người sẽ có những chuyến đi ngập tràn những xúc cảm❤️
Không thấy thông tin phù hợp