Các F0 đừng bỏ qua bài viết quan trọng này nhé!
Ban đầu mình định viết 1 bài chia sẻ cách chăm da dành cho các F0, nhưng bản thân đã trải qua thì thấy, hậu covid mới là thứ đáng sợ, cụ thể tới 80% đều nổi mụn, da sạm đi, lỗ chân lông thì to ra, và mặt có khi còn mọc nám.
Nên hôm nay mình quyết định viết 1 bài từ A-Z, cách chăm sóc da khi đang F0 sao cho tiết kiệm thời gian để nghỉ ngơi, và hướng xử lý những vấn đề thường thấy trên da sau khi hết bệnh.
▪❌Thời kỳ 2 vạch:
Lúc này cơ thể quá sức mệt mỏi, đau nhức uể oải, vậy nên làm sao để tối giản routine duy trì là tốt nhất. Khi cơ thể yếu ớt, giảm sức đề kháng, các vấn đề về da dễ dàng xuất hiện hơn và đừng cố chống cự điều đó. Hãy chấp nhận dưỡng nhẹ nhàng vài hôm, chờ cơ thể phục hồi rồi xử lý sau nhé mọi người.
Điều cần làm lúc này là:
– Duy trì làm sạch da nhẹ nhàng
– Dưỡng ẩm với 1 loại serum đa công dụng
– Bổ sung 1 creme khoá cuối có yếu tố treatmemt 1 chút 

3 bước và sẽ không tốn quá 2 phút mỗi lần skincare. 

Cụ thể mình sử dụng 3 món sau nè:
1- Làm sạch với sữa rửa mặt 2 in 1 𝐋𝐚𝐢𝐭 𝐕𝐈𝐏 𝐨𝟐 nhà Biologique Recherche : đây là SRM vừa tẩy trang, vừa sạch sâu, đồng thời giúp thải độc, thanh lọc da và cấp oxy cho da, giúp cho máu huyết lưu thông được tốt hơn.
2- Dưỡng ẩm với 𝐒𝐞𝐫𝐮𝐦 𝐍𝐨𝟖 của 𝐇𝐎𝐑𝐌𝐄𝐓𝐀 : đây là serum vừa cấp ẩm đa tầng, vừa sửa chữa và bảo vệ da, serum này chứa phức hợp Oligo peptide giúp tế bào da kích hoạt DNA, từ đó chống lão hoá và sửa chữa da tốt hơn. Đặc biệt hiệu quả với những làn da đang bị mệt mỏi. Giúp mềm mại và rạng rỡ hơn. Em này chất serum rất thấm, mỗi lần dùng chỉ cần vài giọt là đủ cho toàn mặt. ( Đây là 1 brand rất mới ở Việt Nam, nhưng mình biết tới rất lâu rồi, điểm đặc biệt của nó là không sử dụng nước thường, mà dùng nước từ sông Băng❤️– chi tiết hơn xin hẹn 1 bài sau nhé )
3- Creme khoá cuối mình dùng 𝐃𝐮𝐚𝐥 𝐌𝐚𝐭𝐫𝐢𝐱 của 𝐍𝐞𝐨𝐯𝐚 : em này với 1 lượng retinol siêu nhẹ sẽ giúp da chúng ta căng hơn, se khít lỗ chân lông hơn. Đồng thời em nó còn có enzyme repair DNA giúp da được sửa chữa và khoẻ mạnh hơn nữa.
🧖🏻‍♀️
Chú ý uống nhiều nước, thật nhiều vào nhé. Và bổ sung các loại TPCN để tăng cường sức đề kháng cho da. Vui vẻ yêu đời không quạu

❌Thời kỳ hậu 2 vạch
Như mình đã nói, sau covid là thời kỳ da dẻ khá thê thảm. Các vấn đề mọi người sẽ đối mặt thường như sau:
– Da mọc mụn sưng ( nhiều cấp độ )
– Da sạm, xỉn màu
– Lỗ chân lông giãn nở
– Bề mặt da thô sần
– Nám đậm hơn
– Tổng thể da vô cùng mệt mỏi
Từng ấy vấn đề có thể xuất hiện, và chúng ta đừng stress, hãy chấp nhận rồi từ từ giải quyết chúng, không vội vã quay lại skincare như thường ngày ngay, mà nên lắng nghe làn da xem da cần gì vào thời điểm này. 

Những việc nên làm ngay sau Covid:
– Bổ sung thật nhiều các loại nước giàu vitamin, giúp da tăng đề kháng và khoẻ mạnh. Nếu được hãy bổ sung TPCN và Đông trùng, Yến càng sớm càng tốt ngay khi mới bị F0.
– Điều trị dần dần từng vấn đề trên da, không nên điều trị hay sử dụng quá nhiều sản phẩm lên da ngay, bởi da lúc này vô cùng yếu ớt, khó hấp thụ sản phẩm.
– Mụn là vấn đề thường thấy nhất, nên nếu không tới được spa ngay, mọi người hãy chấm mụn với các loại trị mụn ( ví dụ mình hay dùng 𝐒𝐞𝐫𝐮𝐦 𝐈𝐫𝐢𝐛𝐢𝐨𝐥 của 𝐁𝐑 hoặc 𝐀𝐜𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐬𝐞𝐫𝐮𝐦 của 𝐈𝐒, một số trường hợp mình sẽ kê cho mọi người dùng cả các loại thuốc bôi trị mụn hỗ trợ nữa )
– Nám đậm hơn hậu Covid là vấn đề do nội tiết, vậy nên mọi người nhớ uống 𝐆𝐥𝐮𝐭𝐚𝐦𝐚𝐱 để da dẻ được hồng hào trắng sáng, chống tăng sắc tố từ bên trong, đồng thời bổ sung 𝐂𝐨𝐥𝐥𝐚𝐠𝐞𝐧𝐞 ( 𝟖𝟐𝐱 hoặc 𝐄𝐥𝐚𝐬𝐭𝐞𝐧 ) để da dẻ luôn đủ dưỡng chất. Tiếp sau đó có thể dùng 𝐌𝐞𝐥𝐚𝐧 𝐭𝐫𝐚𝐧𝟑𝐱 của 𝐌𝐞𝐬𝐨𝐞𝐬𝐭𝐞𝐭𝐢𝐜𝐬 hay 𝐀𝐜𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐬𝐩𝐨𝐭 𝐕𝐚𝐧𝐢𝐬𝐡 của 𝐍𝐞𝐨𝐯𝐚 để hỗ trợ làm mờ sạm nám nhé.
– Về vấn đề lỗ chân lông bị giãn nở, hãy cân nhắc việc Peel nhẹ nhàng để cải thiện lớp sừng ngoài cùng của tổ chức da, hoặc nếu không tới được spa, mọi người add thêm 𝐬𝐞𝐫𝐮𝐦 𝐑𝐞𝐭𝐢𝐧𝐨𝐢𝐜 𝐜𝐮̉𝐚 𝐕𝐢𝐝𝐞𝐫𝐦 vào routine nhé. Serum này dùng duy trì tuần 1-2 lần thôi, nó sẽ giúp làn da căng mịn, se khít lỗ chân lông và đều màu hơn đó.
– Ngoài ra vấn đề rụng tóc cũng nan giải không kém, mình bổ sung viên uống 𝐈𝐑𝐀𝐋𝐓𝐎𝐍𝐄 để nuôi dưỡng và chống rụng tóc nữa.
Còn rất nhiều những vấn đề cần xử lý hậu covid, nhưng mình xin phép tóm tắt tổng quát như bên trên mọi người nha.
Cơ thể ốm, thì da cũng ốm. Vậy nên đừng stress, chúng ta lại bắt đầu chăm sóc da lại từ đầu thôi🥰
Mình hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho mọi người. Chúc cả nhà luôn xinh đẹp và khoẻ mạnh nhé.❤️
Không thấy thông tin phù hợp